หน้าเว็บ

12 มิ.ย. 2559

ระบบเทรด คืออะไร ?


ระบบเทรด (System Trade) คืออะไร ?



TFEX POWER SYSTEM

ระบบเทรด (System Trade) คือ การซื้อขายอย่างเป็นระบบ ซึ่งระบบนี้จะถูกสร้างมาจาก Technical Analysis ต่างๆและ สถิติในอดีต โดยระบบเทรดนั้นแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป เนื่องจาก แต่ละคนย่อมมีสไตล์การเทรดที่แตกต่างกัน จึงทำให้ระบบเทรดของแต่ละคนย่อมที่จะแตกต่างกันออกไปด้วย แต่เชื่อว่าจุดหมายการเทรดทุกๆคนคือสิ่งเดียวกัน คือ “กำไร”
ซึ่งระบบเทรดที่ดีต้องมีลักษณะที่ง่ายๆ คือ จะต้องมีการบอกจุดเข้า และ จุดออกที่ให้เห็นได้ชัดเจนเป็นรูปธรรมมากที่สุด เพราะเราจะได้ไม่มีการมโน หรือ ใส่อารมณ์ตัวเองลงไปในระบบเทรดของเรา พูดง่ายๆคือ เทรดแบบไร้ใจ แต่การที่จะทำแบบนี้ได้นั้นเราต้องมั่นใจในระบบว่าในระยะยาวนั้นเราจะชนะ และ สามารถทำกำไรได้จริง และ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เราจำเป็นต้องรู้ครับว่าระบบเราเคยขาดทุนมากที่สุดเท่าไร ( Max Drawdown), ระบบเราเคยขาดทุนติดต่อกันกี่ครั้ง (Consecutive Loss) เพื่ออะไรหรอครับ ?? ก็เพื่อเราจะได้วางเงินหน้าตัก (Money Management) ในการเทรดได้แบบไม่กดดัน และ สามารถทนถือจนได้กำไรในระยะยาว ไม่ใช่ทนขาดทุนไม่ไหวแล้วหนีออกไปก่อน.

เข้ามาแชร์ ความคิดเห็นต่างๆ ได้ที่ FanPage ของเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น